NHÀ GIÀU ĐỔ XÔ “SĂN” ĐẤT NGHỈ DƯỠNG VEN ĐÔ: KHÔNG MUA SỚM, SẼ HẾT CƠ HỘI TÌM ĐƯỢC MẢNH ĐẤT ĐẸP

Xu hướng nghỉ dưỡng ven đô đã và đang bùng nổ trong những năm trở lại đây. Xu hướng này sẽ còn tiếp tục diễn ra mạnh mẽ trong những năm tới khi nhu cầu nghỉ dưỡng ngoại ô ngày càng gia tăng.

KTS. Đoàn Mạnh, người sáng lập công ty thiết kế Combo Home, đã có gần 10 năm chuyên thiết kế sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng cho biết, xu hướng “bỏ phố về rừng” đã hình thành từ nhiều năm trước. Song phải đến vài năm trở lại đây, đặc biệt là khi Covid-19 xuất hiện, làn sóng mua bất động sản nghỉ dưỡng ven đô mới thực sự bùng nổ mạnh mẽ.

Vị KTS này phân tích, có rất nhiều lý do khiến cho tâm lý sở hữu sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng ven đô của người dân thành thị gia tăng.

Đầu tiên chính là do thói quen tiêu dùng. Trước đây, người dân thành thị thường có sở thích đi du lịch cùng bạn bè, gia đình trong ngày cuối tuần hoặc cuối tháng. Khi Covid-19 xuất hiện, họ khó di chuyển xa bằng máy bay. Chính vì vây, những chuyến đi ngắn, gọn, nhanh trở thành nhu cầu thiết yếu thay thế. 

Khi so sánh về thời gian, lịch trình và chi phí, các chuyến du lịch ngoại ô trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Những chuyến đi xa thường là một kỳ nghỉ dài 4-7 ngày, cần sắp xếp và thống nhất lịch mọi người trong gia đình, lịch học của con. Các gia đình thường lựa chọn dịp lễ 30.4 hay ngày hè hoặc tết, Noel. Đặc điểm của chuyến đi xa thường tốn thời gian, tốn chi phí với khoản như vé máy bay, di chuyển taxi, ăn nhà hàng.

Trong khi đó, các chuyến du lịch ngoại ô đơn giản hơn khi phương tiện là xe ô tô của nhà hoặc chỉ bằng chi phí của 2 chuyến taxi. Chưa kể, trong chuyến du lịch ngoại ô, gia đình hoàn toàn có thể mua đồ ăn siêu thị rồi tự nấu nướng. Cảm giác cùng nhau đi chợ, nấu cơm, tận hưởng khiến các thành viên trong gia đình trở nên gắn bó và nhiều kỷ niệm hơn. 

Cũng theo anh Đoàn Mạnh, việc di chuyển bằng phương tiện giao thông ngày càng trở nên dễ dàng là nhân tố góp phần thúc đẩy xu hướng “bỏ phố về rừng”. Đơn cử như hiện tại, các gia đình đều sở hữu một chiếc ô tô. Hoặc việc di chuyển bằng taxi, grab cũng rất thuận tiện. Ngay cả với nhóm khách hàng là sinh viên, họ cũng dễ di chuyển bằng xe máy tới homestay đẹp để nghỉ dưỡng. 

Theo anh Mạnh, hiện tại, “khẩu vị” của người thành thị là xê dịch về những nơi có cảnh quan thiên nhiên đẹp như Sóc Sơn, Ba Vì, Hoà Bình, Mai Châu. Người có tiền thích đầu tư resort lớn, hoặc căn biệt thự đơn lẻ. Đó sản phẩm mang lại sự tiện nghi đầy đủ hơn nhưng vẫn đáp ứng được tiêu chí cảnh quan đẹp.

Ngoài ra, còn có tệp khách hàng chuộng không gian như một ngôi nhà đẹp, có vườn rau, cảnh xung quanh hữu tình để tận hưởng cảm giác “rừng”, “quê”. Đó cũng là một nơi để họ có thể check in. 

Trong xu hướng “bỏ phố về rừng”, một số gia đình còn lựa chọn luôn cuộc sống ở ngoại thành. Với họ, khi dịch vụ ngoại ô như trường học phát triển, công nghệ giúp mỗi người nắm bắt thông tin trở nên dễ dàng khiến họ hoàn toàn có thể làm từ xa. Khi đó, cuộc sống ở ngoại thành trở thành sự lựa chọn dễ dàng.

Với mức tài chính vài triệu đồng/sào đất hay 4 -15 triệu đồng/m2 trở lên tuỳ khu vực, người thành thị hoàn toàn xây dựng căn nhà đẹp với vườn cây ăn trái, rau củ quả, thiết kế không gian cảnh quan cho những đứa trẻ vui chơi, chạy nhảy. 

Tuy nhiên, hiện nay, đất đai có hạn, trong khi nhu cầu ngày càng tăng lên dẫn tới sự lựa chọn mảnh đất có vị trí đẹp ngày càng khó khăn. 

Vị KTS này cũng nhấn mạnh, xu hướng nghỉ dưỡng ven đô còn bùng nổ mạnh bởi ngoài nhu cầu ở thật còn xuất hiện nhu cầu cho thuê để tạo ra dòng tiền hay kỳ vọng về khoản sinh lời từ giá đất tăng cao. Trong tương lai, số lượng người dân thành thị sở hữu bất động sản ngoại ô sẽ gia tăng, như các nước phát triển châu Á hay châu Âu. 

Nguồn: Hải Nam.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Chia sẻ bài viết

Xem thêm các bài khác

Bí quyết đầu tư

NHỮNG KINH NGHIỆM QUAN TRỌNG NHẤT CẦN LƯU Ý KHI MUA NHÀ ĐẤT

Mua bán nhà hiện nay tồn tại 3 loại giấy tờ: giấy tay, sổ đỏ hay sổ hồng. Mua nhà chỉ có giấy tay giá bao giờ cũng rẻ hơn nhưng độ rủi ro rất cao, nhiều trường hợp mất trắng. Mua nhà sổ đỏ hay sổ hồng dù đắt tiền hơn nhưng bạn có thể yên tâm ngủ ngon. Nhà có đầy đủ giấy tờ được pháp luật công nhận sau này cũng dễ bán hơn.