BÍ KÍP ĐẦU TƯ ĐẤT NỀN CỰC KỲ AN TOÀN VÀ HIỆU QUẢ

Đất nền – Hạng mục sản phẩm luôn có sức hút hấp dẫn đối với các nhà đầu tư bất động sản bởi dễ mua, dễ bán, tính thanh khoản cao và lợi nhuận tốt. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được cách đầu tư đất nền hiệu quả và an toàn để hạn chế gặp phải những rủi ro ngoài mong muốn.

Dưới đây là những bí quyết, những Cách đầu tư đất nền hiệu quả giúp các nhà đầu tư hạn chế rủi ro và thu được lợi nhuận cao nhất đối với phân khúc đất nền trong lĩnh vực bất động sản.

1. Chọn nơi giao thông thuận lợi

Việc lựa chọn được những nơi có vị trí giao thông thuận lợi, không bị ngập nước, không kẹt xe, và gần nhiều tuyến đường lớn là yếu tố then chốt quyết định tới sự phát triển của khu vực và tiềm năng tăng giá của bất động sản trong tương lai.

 Bởi vì điều này giúp thu hút một lượng rất lớn dân cư đổ về sinh sống và làm việc, điều này dẫn đến sự xuất hiện của các công trình hạ tầng và tiện ích cộng đồng như trung tâm thương mại, trường học, khu dân cư, công xưởng, bệnh viện, chợ… 

Minh chứng thực tế đã được chứng minh rõ nhất là đất nền ở khu Đông và huyện Củ Chi của TP.HCM.  Ở TP.Dĩ An – Bến Cát của Bình Dương đều tăng giá mạnh trong những năm gần đây nhờ sự nâng cấp, mở rộng của hệ thống giao thông và sự phát triển của cơ cấu hạ tầng. 

2. Ưu tiên chọn đất nền dự án trong khu dân cư chọn đất nền dự án trong khu dân cư 

Kinh nghiệm về cách đầu tư đất nền hiệu quả và an toàn từ các chuyên gia là nên ưu tiên chọn đất nền dự án trong khu dân cư. Điều này sẽ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian trong việc chọn khu đất có vị trí thuận lợi bởi trước khi rót vốn hàng ngàn tỷ đồng và mở bán, các chủ đầu tư đã nghiên cứu kỹ càng tình hình giao thông về khu vực đó. 

Thêm vào đó, khu vực đã có sự hiện hữu của một lượng dân cư vừa phải sẽ hơn hẳn nơi thưa vắng người. Lưu ý rằng, cần cân nhắc kỹ về nơi quá thưa thớt dân cư bán đất với giá rẻ tại sao chưa phát triển, thông tin quy hoạch ra sao, có dự án về công trình hạ tầng nào mới hay không?… 

Tuy nhiên, nếu chọn đầu tư đất nền dự án trong khu dân cư, người mua cũng nên bỏ thời gian tìm hiểu về đối tượng sinh sống ở đó có lối sống thế nào, làm việc gì, thu nhập ra sao… Và thông tin về chủ đầu tư dự án, dự án khi nào khởi công, khi nào hoàn thành… để quyết định “xuống tiền” sở hữu.

 Hiện nay, các dự án đất nền chủ yếu được phát triển ở các tỉnh lân cận và các vùng vệ tinh của TP.HCM, chiếm số lượng nhiều nhất là ở Bình Dương, Đồng Nai và Long An. 

3. Kiểm tra quy hoạch và tính pháp lý của khu đất tính pháp lý của khu đất 

Cách đầu tư đất hiệu quả & an toàn tiếp theo chính là chọn mua miếng đất có pháp lý rõ ràng, không nằm “dính” quy hoạch của Nhà nước hay đang trong quá trình tranh chấp. 

Hãy tìm hiểu về hồ sơ pháp lý và kiểm tra quy hoạch của khu đất thuộc dự án mà bạn đang quan tâm nhằm bảo vệ nguồn vốn của bản thân. Bạn có thể kiểm chứng những thông tin này bằng cách nhanh nhất là tìm đến các công ty tư vấn luật, doanh nghiệp môi giới BĐS chuyên nghiệp hay dịch vụ tư vấn đầu tư BĐS. Ngoài ra, bạn có thể nhờ ngân hàng thẩm định giúp khi làm hồ sơ vay vốn ngân hàng. 

Sở hữu sổ đỏ (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) hợp pháp, minh bạch đem đến cho nhà đầu tư sự thuận lợi trong việc mua bán, chuyển nhượng, dễ dàng trong việc thu hồi vốn và lợi nhuận. Miếng đất không nằm trong diện quy hoạch cũng mang đến cho nhà đầu tư sự an toàn tuyệt đối, tránh rủi ro gặp tình trạng thua lỗ hay phá sản. 

4. Hãy đầu tư đất nền theo nhóm 

Đầu tư đất nền theo nhóm mang đến rất nhiều lợi ích như: cơ hội thành công cao, rủi ro chia đều cho những người cùng tham gia, dễ dàng phát hiện ra những cái “bẫy” đất nền để đảm bảo an toàn, hạn chế tối đa rủi ro có thể gặp phải. 

Hãy tìm những người có kinh nghiệm trong đầu tư bất động sản và đề nghị lập nhóm hợp tác đầu tư đất nền. Người giỏi về giao tiếp, người mạnh về pháp luật, người có tầm nhìn tốt, người sảnh sỏi về quản lý tài chính… sẽ tạo nên một bức tranh tổng thể hoàn hảo. 

5. Đầu tư đất nền với số vốn an toàn và luôn kiểm soát nguồn vốn

 Nếu chưa có kinh nghiệm đầu tư bất động sản, bạn nên chọn sản phẩm đất nền vừa túi tiền và ưu tiên sử dụng tiền nhàn rỗi để mua. Nếu chưa đủ tài chính, có thể vay mượn thêm từ người thân, bạn bè với lãi suất thấp hoặc không mất lãi suất. Xác định định mức dựa trên tổng thu nhập của gia đình và vay tiền ngân hàng rồi trả góp hàng tháng cũng là một phương án huy động vốn để đầu tư đất nền. 

Lưu ý, không nên rót vốn đầu tư khi thị trường đang trong cơn sốt đất mà hãy làm điều này khi tình hình ổn định hơn để có thể thu vốn an toàn và lợi nhuận cao.

6. Thẩm định giá khu đất nền đang muốn mua đầu tư

Thẩm định giá là một trong những cách đầu tư đất nền hiệu quả – giúp người mua tiết kiệm chi phí ban đầu, tăng hiệu quả nguồn vốn và tránh rơi vào cái “bẫy” cơn sốt ảo do giới đầu cơ tạo nên. 

Để định giá khu đất nền định mua, cách đơn giản nhất là so sánh giá lô đất đó với các lô khác trong khu vực trong cùng thời điểm. Hoặc so sánh giá của đất dự án đang định mua với những dự án lân cận trong cùng phân khúc BĐS. Bện cạnh đó, khách hàng có thể thẩm định giá một cách hợp lý nhất khi nhờ đến sự trợ giúp của các chuyên gia bất động sản. 

 

7. Xác định tính thanh khoản của khu đất

Cuối cùng, nhằm tránh trường hợp bị chôn vốn vì lý do không thể bán vì quá trình đợi làm thủ tục mua bán lâu, các nhà đầu tư cần xác định tính thanh khoản của miếng đất mình định mua.

Nguồn: investvn.net

Chia sẻ bài viết

Xem thêm các bài khác

Bí quyết đầu tư

NHỮNG KINH NGHIỆM QUAN TRỌNG NHẤT CẦN LƯU Ý KHI MUA NHÀ ĐẤT

Mua bán nhà hiện nay tồn tại 3 loại giấy tờ: giấy tay, sổ đỏ hay sổ hồng. Mua nhà chỉ có giấy tay giá bao giờ cũng rẻ hơn nhưng độ rủi ro rất cao, nhiều trường hợp mất trắng. Mua nhà sổ đỏ hay sổ hồng dù đắt tiền hơn nhưng bạn có thể yên tâm ngủ ngon. Nhà có đầy đủ giấy tờ được pháp luật công nhận sau này cũng dễ bán hơn.