Hai phương án về hệ số điều chỉnh giá đất tại TP.HCM năm 2022

Đầu tư căn hộ cho thuê: nên chọn khu trung tâm hay vùng ven; Có nhiều người “cất tiền” chờ Covid mới mua nhà; Lấy ý kiến các sở ngành về điều chỉnh hệ số giá đất tại TPHCM năm 2022… là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Việt Nam sẽ chấp nhận và sử dụng “hộ chiếu vaccine” thế nào?

Trả lời câu hỏi tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 7/10, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp và còn lâu dài, không thể khống chế tuyệt đối, Chính phủ Việt Nam đã thống nhất chuyển chủ trương từ “Không Covid” sang “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19”, có nghĩa là vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa khôi phục, phát triển kinh tế, xã hội.

Trong đó, chiến lược “hộ chiếu vaccine”, “thẻ xanh sức khỏe” hay “giấy chứng nhận sức khỏe số”… được xem là giải pháp khả thi nhằm từng bước mở cửa nền kinh tế – đặc biệt là các ngành liên quan đến dịch vụ và du lịch

Đầu tư căn hộ cho thuê: nên chọn khu trung tâm hay vùng ven?

Nhiều nhà đầu tư kỳ vọng phân khúc căn hộ cho thuê vẫn có nhiều tiềm năng sinh lời khi dịch bệnh đang trên đà được kiểm soát. Tuy nhiên, lựa chọn căn hộ thuộc khu vực nào để đầu tư là vấn đề khiến nhiều người phân vân.

Anh Đặng Minh Tâm, môi giới bất động sản tại quận Hà Đông (Hà Nội), cho biết sau khi Hà Nội nới lỏng lệnh giãn cách, nhiều khách hàng nhờ anh tìm một số dự án căn hộ để đầu tư cho thuê. “Mặc dù dịch bệnh vẫn còn phức tạp, nhưng nhiều người tin cuộc sống sẽ sớm trở lại bình thường. Đâu đó lượng khách thuê nhà vẫn có khi hoạt động kinh tế bắt nhịp trở lại. Do đó, tiềm năng của phân khúc cho thuê vẫn lớn”, anh Tâm cho hay

Có nhiều người “cất tiền” chờ Covid mới mua nhà

Mặc dù chịu tác động của dịch bệnh, nhưng bất động sản vẫn được xem là kênh đầu tư an toàn, hấp dẫn. Đó là lý do tại sao nhiều người vẫn tim cách mua bất động sản trong bối cảnh dịch bệnh căng thẳng.

Ở góc độ quản lý nhà nước, ông Nguyễn Mạnh Khởi, Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng), cho biết bất động sản bị ảnh hưởng nặng nề qua bốn đợt dịch bùng phát. Nhiều dự án dừng thi công, nguồn cung giảm. Giao dịch 2020 và 2021 có sự thay đổi. Trong 6 tháng đầu năm nay, giao dịch bất động sản vẫn nhộn nhịp, mặc dù có giảm so với năm 2019

Lấy ý kiến các sở ngành về điều chỉnh hệ số giá đất tại TPHCM năm 2022

Sở đưa ra hai phương án về hệ số điều chỉnh giá đất để áp dụng cho năm tới. Trong các phương án đề xuất đã có tính đến những yếu tố ảnh hưởng của dịch bệnh.

Phương án 1 giữ nguyên hệ số điều chỉnh giá đất như cũ, theo Quyết định 18/2021 ngày 8-6-2021. Phương án 2 tăng thêm 0,5. Cụ thể, nhóm 1 với hệ số cũ là 1,5 lần được đề xuất tăng lên 2 lần. Sở Tài chính tính toán với mức tăng này thì giá đất nhân hệ số điều chỉnh bằng 14% đến 28,62% giá thị trường

Hoàng An (TH)

Chia sẻ bài viết

Xem thêm các bài khác

Bí quyết đầu tư

NHỮNG KINH NGHIỆM QUAN TRỌNG NHẤT CẦN LƯU Ý KHI MUA NHÀ ĐẤT

Mua bán nhà hiện nay tồn tại 3 loại giấy tờ: giấy tay, sổ đỏ hay sổ hồng. Mua nhà chỉ có giấy tay giá bao giờ cũng rẻ hơn nhưng độ rủi ro rất cao, nhiều trường hợp mất trắng. Mua nhà sổ đỏ hay sổ hồng dù đắt tiền hơn nhưng bạn có thể yên tâm ngủ ngon. Nhà có đầy đủ giấy tờ được pháp luật công nhận sau này cũng dễ bán hơn.