PHƯƠNG PHÁP ĐỊNH GIÁ MỘT BẤT ĐỘNG SẢN

Dân kinh doanh và đầu tư Bất Động Sản phải nằm lòng câu này: “Không có Bất Động Sản đẹp, chỉ có Bất Động Sản có lời”. Và để biết một Bất Động Sản có lời hay không bắt buộc bạn phải định giá nó. Có nhiều phương pháp định giá một Bất Động Sản:

  1. Thẩm định qua vị trí.
  2. Thẩm định qua bảng giá đất địa phương.
  3. Thẩm định qua tình trạng tài sản.
  4. Nhờ thẩm định thông qua ngân hàng. . .

Không có các tiêu chí và phương pháp định giá khiến nhiều người phải mua tài sản với giá cả cao hơn giá trị thực của tài sản đó. Do đây là các giao dịch Bất Động Sản nên khoản tổn thất do thiếu hiểu biết này cũng không hề nhỏ. Chúng không chỉ là mồ hôi công sức mà bạn phải bỏ ra mới có được, đây hoàn toàn có thể là nguồn vốn mở ra các cơ hội đầu tư khác nhưng đã bị bỏ lỡ hoàn toàn.

Và bạn chắc chắn sẽ phải nghĩ lại về vấn đề định giá nếu bạn biết rằng: có một tư duy cực kỳ hay ho khi đi mua bán Bất Động Sản, đó là “kiếm tiền ngay khi mua”. Biết định giá tốt, bạn sẽ biết giá hiện tại của tài sản có giá trị cao hơn hay thấp hơn giá thị trường và nắm bắt được các cơ hội “mua ngay không phải nghĩ”.

Nguồn: ADMIN

Chia sẻ bài viết

Xem thêm các bài khác

Bí quyết đầu tư

NHỮNG KINH NGHIỆM QUAN TRỌNG NHẤT CẦN LƯU Ý KHI MUA NHÀ ĐẤT

Mua bán nhà hiện nay tồn tại 3 loại giấy tờ: giấy tay, sổ đỏ hay sổ hồng. Mua nhà chỉ có giấy tay giá bao giờ cũng rẻ hơn nhưng độ rủi ro rất cao, nhiều trường hợp mất trắng. Mua nhà sổ đỏ hay sổ hồng dù đắt tiền hơn nhưng bạn có thể yên tâm ngủ ngon. Nhà có đầy đủ giấy tờ được pháp luật công nhận sau này cũng dễ bán hơn.