TẠI SAO NHÀ ĐẦU TƯ CẦN MÔI GIỚI BĐS?

Một chuyên gia môi giới bất động sản sẽ là kênh thông tin nhanh nhất, hiệu quả nhất về tình hình thực tế, các vấn đề liên quan tới căn nhà bạn định mua ở hay đầu tư. Họ chính là cầu nối tạo ra nhiều thuận lợi nhất để giữa người bán và người mua không phải mất nhiều thời gian cũng như tiền bạc, công sức cho việc mua và bán. 

datnentaybac-768x439

Môi giới bất động sản chuyên nghiệp là như thế nào? 

Tại sao nên chọn làm việc với một chuyên gia môi giới bất động sản? Trước hết, chúng ta cần hiểu thế nào là một người môi giới chuyên nghiệp? Người đó phải hội tụ đủ 3 yếu tố chính sau: TÂM – TẦM – TÍN. 

– Một người bán hàng chuyên nghiệp,việc đem lại lợi ích cao nhất cho khách hàng, giúp khách hàng tìm ra giải pháp tốt nhất để giải quyết vấn đề họ đang gặp phải là một người có Tâm. Không chỉ vì lợi ích trước mắt mà đánh mất đi nhân tính của mình. 

– Người môi giới cần có sự am hiểu về bất động sản, am hiểu cả kiến thức vi mô và vĩ mô, về mọi vấn đề liên quan tới bất động sản. Là người trả lời được các câu hỏi: 

Chủ đầu tư là người như thế nào? 

Xu thế hiện nay là gì?

Nên đầu tư vào đâu? 

Tại sao nên đầu tư vào đó?

Khách hàng chỉ có nhiêu đó tiền thì nên mua sản phẩm gì? 

Khu vực đó có những gì? 

Nhà nước đang có những chính sách gì tốt? 

Vay vốn ngân hàng thế nào? 

Thiết kế căn hộ như thế nào là hợp phong thủy… 

– Và điều quan trọng nhất mà một người môi giới chuyên nghiệp không thể thiếu, nó quyết định người môi giới đó có thành công hay không? có được sự tín nhiệm, tin tưởng của khách hàng hay không là ở chữ tín.Là nói được – làm được. Đưa ra giải pháp cho khách hàng, những dịch vụ đi kèm với sản phẩm khách hàng mua có đúng sự thật không? sản phẩm đó có đúng như cam kết không?Có giải quyết được nhu cầu cho khách hàng như đã hứa không? Đầu tư vào sản phẩm này có sinh lời không? Giấy tờ pháp lý an toàn không? …. Có thể khẳng định rằng chữ tín sẽ được thể hiện bằng cái tâm của người bán hàng, cụ thể ở đây là một người Môi giới chuyên nghiệp. 

CD 2 NGÀY 19.04

TẠI SAO BẠN CẦN MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN?

 Hiểu rõ những quy trình giao dịch phức tạp 

Với những thay đổi liên tục về các chính sách, các thủ tục giấy tờ (liên quan đến thuế, hợp đồng và nhiều quy trình mua/bán/cho thuê mới), sự hỗ trợ từ một người môi giới sẽ giúp bạn hiểu tường tận và rõ ràng hơn “bức tranh toàn cảnh” về các quy trình giao dịch. Các đại lý/nhà môi giới sẽ đảm bảo mọi việc được diễn ra suôn sẻ và đúng theo thời hạn cho phép. 

Tận dụng kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn

 Đại lý môi giới nắm rõ các khu vực và những dự án tiềm năng đối với từng đối tượng khách mua cụ thể. Điều này vô cùng hữu ích cho khách hàng đang muốn điều hướng các thông tin về thị trường bất động sản. Dẫn dắt đúng hướng Một môi giới có kinh nghiệm là người sẽ hiểu rõ nhu cầu của khách hàng, từ đó giới thiệu khách hàng đến những chuyên gia/đối tác hiểu rõ những vấn đề có thể giải quyết trong chu trình mua và bán, giúp tư vấn khách hàng “tháo gỡ” được những khúc mắc thông qua các quan hệ đối tác giữa môi giới, nhà thầu, nhà cho vay, luật sư,…

Giúp bạn tránh những vấn đề rắc rối không đáng có

Tưởng tượng rằng bạn vô tình bắt gặp một căn hộ lý tưởng vô cùng và quyết định chuyển đến nơi ở mới đấy. Không lâu sau, bạn phát hiện ra rằng một phần căn hộ của mình thuộc tài sản bất hợp pháp và phải bị thu hồi. Thảm họa đúng không? Môi giới bất động sản có thể giúp bạn khỏi trải nghiệm không hay ho này. Với kinh nghiệm, chuyên môn và kiến thức pháp lý, người môi giới có khả năng dự đoán các vấn đề phát sinh có thể xảy ra và có các cách giải quyết vấn đề triệt để. 

Xử lý các loại giấy tờ pháp lý 

Khi thỏa thuận thành công, môi giới giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian hơn hẳn khi thực hiện chu trình pháp lý với những loại giấy tờ, giúp bạn giảm thiểu các công việc phức tạp liên quan đến giấy tờ. 

Hỗ trợ bạn suốt hành trình 

Dù sở hữu nhiều kiến thức về bất động sản, nhưng thực tế vẫn an toàn hơn khi có một chuyên gia hướng dẫn đường đi nước bước cho mình. Những rủi ro thường hay phát sinh sau khi hợp đồng được thỏa thuận xong, và sự có mặt của các bên môi giới ở đây sẽ có ích rất nhiều nhờ các mối quan hệ và kinh nghiệm trên thị trường. 

Luôn bên cạnh 

Một môi giới giỏi sẽ đánh giá ngôi nhà tương lai của bạn như của chính họ, giúp bạn sắp xếp những buổi tham quan nhà mẫu để đạt được kết quả tối ưu. Người môi giới, bằng những kiến thức vững chắc về thị trường của họ, sẽ thay mặt bạn thương thảo với người bán để chốt mức giá phù hợp nhất với ngân sách của bạn. 

Nguồn: Morgin

Chia sẻ bài viết

Xem thêm các bài khác

Bí quyết đầu tư

NHỮNG KINH NGHIỆM QUAN TRỌNG NHẤT CẦN LƯU Ý KHI MUA NHÀ ĐẤT

Mua bán nhà hiện nay tồn tại 3 loại giấy tờ: giấy tay, sổ đỏ hay sổ hồng. Mua nhà chỉ có giấy tay giá bao giờ cũng rẻ hơn nhưng độ rủi ro rất cao, nhiều trường hợp mất trắng. Mua nhà sổ đỏ hay sổ hồng dù đắt tiền hơn nhưng bạn có thể yên tâm ngủ ngon. Nhà có đầy đủ giấy tờ được pháp luật công nhận sau này cũng dễ bán hơn.