GIÁ ĐẤT NHIỀU NƠI QUAY ĐẦU GIẢM 20%

Từ đầu năm hiện tượng sốt đất nền cục bộ đã diễn ra tại một số khu vực trên cả nước. Tuy nhiên đến nay đã xuất hiện hiện tượng giảm giá khoảng 10-20% so với thời kỳ sốt nóng.

Tại Báo cáo toàn ngành xây dựng trong 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021, Bộ Xây dựng cho biết từ đầu năm hiện tượng sốt đất nền cục bộ đã diễn ra tại một số khu vực trên cả nước.

sot-dat

Để ngăn chặn, xử lý hiện tượng sốt đất ảo, Bộ đã có văn bản chỉ đạo các địa phương tăng cường công tác quản lý, kiểm soát tình hình thị trường bất động sản.

“Đến nay, thị trường này đã cơ bản được kiểm soát và dần đi vào ổn định, đã xuất hiện hiện tượng giảm giá khoảng 10-20% so với thời kỳ sốt nóng. Tuy nhiên, lượng giao dịch vẫn thấp”, Bộ Xây dựng thông tin.

Ngoài phân khúc đất nền, quý 2 vừa qua giao dịch bất động sản tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM tăng khoảng 22% so với quý 1/2021. Giá căn hộ tại Hà Nội và TP.HCM tiếp tục tăng 2-7% do khan hiếm nguồn cung mới. Một số dự án có mức giá tăng cao hơn so với mức tăng bình quân khoảng 4-7%.

Giá nhà ở riêng lẻ tại nhiều địa phương cũng tiếp tục tăng nhẹ, với mức tăng khoảng 3%. Một số địa phương có mức giá bình quân khá cao và tăng đều so với mặt bằng chung của cả nước là Hải Phòng, Bình Dương, Đồng Nai. Nhiều nơi đã tăng 5-9% so với quý 1.

Trong khi đó giá các bất động sản cho thuê nhu căn hộ chung cư, văn phòng vẫn có xu hướng giảm trong quý vừa qua. Mức giảm bình quân tại các dự án rơi vào khoảng 1-3% so với quý đầu năm 2021. Đối với mặt bằng bán lẻ nhà phố, giá cho thuê giảm khoảng 10-30% tại các thành phố lớn.

Bộ Xây dựng cũng nhận định thị trường đang thiếu hụt nguồn cung nhà ở xã hội, nhà thương mại giá thấp. Việc phát triển nhà ở thu nhập thấp và công nhà ở cho công nhân tại khu công nghiệp tiến độ còn chậm.

Đến nay cả nước đã hoàn thành 254 dự án với khoảng 108.800 căn, đang triển khai 271 dự án với 256.500 căn

Nguồn: CafeLand

Chia sẻ bài viết

Xem thêm các bài khác

Bí quyết đầu tư

NHỮNG KINH NGHIỆM QUAN TRỌNG NHẤT CẦN LƯU Ý KHI MUA NHÀ ĐẤT

Mua bán nhà hiện nay tồn tại 3 loại giấy tờ: giấy tay, sổ đỏ hay sổ hồng. Mua nhà chỉ có giấy tay giá bao giờ cũng rẻ hơn nhưng độ rủi ro rất cao, nhiều trường hợp mất trắng. Mua nhà sổ đỏ hay sổ hồng dù đắt tiền hơn nhưng bạn có thể yên tâm ngủ ngon. Nhà có đầy đủ giấy tờ được pháp luật công nhận sau này cũng dễ bán hơn.