NHỮNG LOẠI HÌNH RỦI RO BẤT ĐỘNG SẢN

Quản lý rủi ro là một phần của tất cả các loại hình đầu tư, bao gồm cả bất động sản. Việc kiểm soát rủi ro hiệu quả là rất quan trọng khi bạn muốn đầu tư vào thị trường nhà ở hoặc thương mại.

bigstock-Wooden-House-And-Cubes-With-Th-275041006-e1547364480208

Một trong những cách tốt nhất để kiểm soát rủi ro là chủ động tìm hiểu kiến thức về nó. Ở một mức độ nào đó, bạn sẽ không thể tránh khỏi rủi ro trên thị trường bất động sản.

Rủi ro có thể tránh

Việc xác định rủi ro tiềm ẩn để tránh là một trong những cách phổ biến nhất để quản lý rủi ro. Ví dụ: Đối với lĩnh vực cho thuê, hãy kiểm tra lý lịch của khách hàng để giảm thiểu rủi ro gặp phải các đối tượng lừa đảo.

Rủi ro kiểm soát

Có một số rủi ro mà bạn không thể tránh được, đó là lý do vì sao rủi ro kiểm soát được lựa chọn, đặc biệt đối với các tình huống sửa chữa và bảo trì nhà cửa.

Rủi ro chuyển đổi

Rủi ro chuyển đổi là một cách giúp bảo vệ bản thân cũng như giảm thiểu thiệt hại. Ví dụ, với một số trường hợp khi thuê nhà, khách hàng sẽ không phải thanh toán các chi phí sửa chữa nếu tài sản bị hỏng. Thay vào đó, chủ nhà sẽ chịu toàn bộ các chi phí kể trên. Vì vậy, nếu tài sản bị hỏng, khách hàng có thể chuyển đổi các chi phí sửa chữa cho chủ nhà.

Rủi ro thị trường

thị trường bất động sản không ngừng thay đổi. Nền kinh tế thế giới, lãi suất và cung cầu, tất cả sẽ ảnh hưởng đến mức độ sinh lời và tỷ lệ thành công của một khoản đầu tư bất động sản. thị trường bất động sản có tính chu kỳ. Vấn đề ở đây không phải liệu các điều kiện thị trường có thay đổi hay không mà là khi nào chúng sẽ thay đổi.

Cách hiệu quả nhất để giảm thiểu rủi ro thị trường là đa dạng hóa danh mục đầu tư. Mỗi loại tài sản sẽ có mức độ rủi ro khác nhau. Đa dạng hóa danh mục đầu tư vì thế sẽ giúp giảm thiểu bớt mức độ rủi ro nếu thị trường có những thay đổi lớn.

Thực tế, khi đại dịch Covid-19 bùng phát, một số phân khúc cốt lõi như văn phòng, bán lẻ đã gặp rất nhiều khó khăn. Ngược lại, thị trường nhà đất, công nghiệp và logistics lại phát triển mạnh. Điều đó đủ để chứng minh tầm quan trọng của việc đa dạng hóa danh mục đầu tư.

Rủi ro thiên tai

Lũ lụt, bão, lốc xoáy, động đất, hỏa hoạn, gió giật, hay bất kỳ loại hình thiên tai nào khác đều sẽ ảnh hưởng đến thị trường bất động sản. Đây là rủi ro mà bạn không thể kiểm soát.

Cách đơn giản nhất để giảm thiểu rủi ro thiên tai là đầu tư tại những khu vực có thời tiết khí hậu ôn hòa. Việc này có thể sẽ tốn nhiều chi phí hơn, bù lại nó giúp bạn tránh được những thảm họa tự nhiên. Một khi xảy ra những thiên tai, thiệt hại về tài sản sẽ là rất lớn.

Rủi ro tài sản

Là một nhà đầu tư, bạn phải hiểu rằng tác động của con người cũng có thể gây thiệt hại đối với tài sản. Với một công trình hoặc một tòa nhà, chỉ cần cấu trúc được thiết kế sai lệch hoặc thi công thiếu các bộ phận linh kiện cũng có thể dẫn đến những hậu quả đặc biệt nghiêm trọng về sau. Đó là lý do vì sao bạn cần kiểm tra các quá trình một cách kỹ lưỡng cũng như nên đầu tư vào một khoản bảo hiểm nhất định.

Rủi ro là yếu tố luôn song hành với các khoản đầu tư, bất kể đó là bất động sản hay loại hình nào khác. Cố gắng tìm hiểu về bản chất của các loại rủi ro cũng như cách giảm thiểu tỷ lệ rủi ro là phương pháp hiệu quả nhất để giúp các nhà đầu tư gia tăng tỷ lệ thành công

Nguồn: CafeLand

Chia sẻ bài viết

Xem thêm các bài khác

Bí quyết đầu tư

NHỮNG KINH NGHIỆM QUAN TRỌNG NHẤT CẦN LƯU Ý KHI MUA NHÀ ĐẤT

Mua bán nhà hiện nay tồn tại 3 loại giấy tờ: giấy tay, sổ đỏ hay sổ hồng. Mua nhà chỉ có giấy tay giá bao giờ cũng rẻ hơn nhưng độ rủi ro rất cao, nhiều trường hợp mất trắng. Mua nhà sổ đỏ hay sổ hồng dù đắt tiền hơn nhưng bạn có thể yên tâm ngủ ngon. Nhà có đầy đủ giấy tờ được pháp luật công nhận sau này cũng dễ bán hơn.