5 BƯỚC ĐỂ BẠN LỰA CHỌN NHÀ PHÙ HỢP ĐỂ AN CƯ – ĐƠN GIẢN – DỄ HIỂU

Tại sao đi xem nhà càng nhiều bạn càng dễ lựa chọn ? Câu trả lời đơn giản là vì nếu bạn có nhiều sự lựa chọn thì chắc chắn bạn sẽ không bị vướng vào cảm giác như sợ mất căn nhà hay sợ bỏ lỡ nó vì có người khác mua trước.

Sau đây là một vài kinh nghiệm muốn chia sẻ với mọi người để lựa chọn nhà  để an cư: 

1/ Đi xem nhiều

Tại sao đi xem nhà càng nhiều bạn càng dễ lựa chọn ? Câu trả lời đơn giản là vì nếu bạn có nhiều sự lựa chọn thì chắc chắn bạn sẽ không bị vướng vào cảm giác như sợ mất căn nhà hay sợ bỏ lỡ nó vì có người khác mua trước.

Đừng suy nghĩ như vậy nhé mọi người vì còn rất nhiều căn nhà phù hợp với các bạn, việc các bạn chỉ cần làm là xác định khu vực mình muốn sống và dành những ngày cuối tuần cùng người thân đi xem thật nhiều căn nhất có thể trong một khoảng thời gian đủ dài là được.Vì mua nhà là định cư lâu dài nên đâu thể hấp tấp nên cứ tâm lý thoải mái mà tìm thôi.

2/ Tìm hiểu thông tin xung quanh nhà 

Cách này thì rất dễ các bạn đi tìm nhà mệt thì tấp vào quán nước mía, quán ốc ven đường những người ở gần khu vực bạn đang tìm nhà vào lân la mua đồ xong hỏi thăm này nọ các câu như:

+Nhà này trước đó có sự tích gì ko ?

+Chủ trước ra sau?

+Nhà có sạch sẽ trước giờ hay ko?

+Giá trong mấy năm gần đây tăng cao ko?

Và còn nhiều loại câu hỏi khác mà bạn quan tâm thì bạn có thể hỏi người dân xung quanh đó.

3/ Nhờ sự giúp đỡ của môi giới

Cách này vừa tốt mà cũng phải thận trọng. Tốt là thời gian tìm kiếm nhanh hơn, tìm hiểu giá cũng đầy đủ hơn. Nhưng phải thận trọng ở chỗ là phải tìm cho đúng môi giới có tâm nhé! Bạn có thể nhờ người quen giới thiệu hay lên mạng tìm kiếm rồi gặp mặt chào hỏi chia sẻ tình hình của mình vậy vậy nè, nếu môi giới có tâm họ sẽ cảm nhận được mà giúp bạn bằng tấm lòng thôi.

Nói chung đừng tiếc tí tiền mà không nhờ sự giúp đỡ của MG vì họ thật sự là thổ địa tại địa phương đấy, kinh nghiệm của họ  rất dày nên hãy cố gắng tận dụng tốt nhất.

4/ Trả giá

Đây là bước quan trọng nhé. Vì nếu tài chính của bạn vừa đủ thì những khoản tiết kiệm được khi đàm phán giá sẽ giúp bạn cải tạo ngôi nhà lại cho xinh xắn hơn, mới mẻ hơn. Vì chủ mới thì nhà cũng phải mới thôi!

Nhưng để trả giá thành công thì bước 2-3 rất quan trọng để bạn xác định một khoảng giá để đàm phán như “Mức cao nhất có thể trả – Mức tối thiểu mà bạn có thể trả”

5/ Chốt giao dịch

Tới bước này thì chúc mừng bạn đã vất vả đi tìm nhà ròng rã suốt nhiều tuần nhiều tháng cuối cùng đã tìm được căn nhà mà mình thích rồi.Ở bước này thì điều quan trọng cần kiểm tra là:

+Quy hoạch

+Pháp lý

Kiểm tra cho kỹ rồi hả đặt bút xuống ký hợp đồng nha đừng để tiền mất tật mang chỉ vì đi hết 4 bước cùng cực rồi tới bước này làm biếng mà không kiểm tra kỹ càng.

Chỉ mất ít thời gian mà an toàn lâu dài thì đừng tiếc rẻ nha trời. Các bạn muốn biết cách kiểm tra an toàn khi mua nhà thì lên chỗ tìm kiếm trong group gõ tìm mấy bài về pháp lý hay kiểm tra quy hoạch hay là kinh nghiệm mua nhà của các anh chị em đã chia sẻ để tìm hiểu thêm nhé.

Theo Hoàng Phúc

Chia sẻ bài viết

Xem thêm các bài khác

Bí quyết đầu tư

NHỮNG KINH NGHIỆM QUAN TRỌNG NHẤT CẦN LƯU Ý KHI MUA NHÀ ĐẤT

Mua bán nhà hiện nay tồn tại 3 loại giấy tờ: giấy tay, sổ đỏ hay sổ hồng. Mua nhà chỉ có giấy tay giá bao giờ cũng rẻ hơn nhưng độ rủi ro rất cao, nhiều trường hợp mất trắng. Mua nhà sổ đỏ hay sổ hồng dù đắt tiền hơn nhưng bạn có thể yên tâm ngủ ngon. Nhà có đầy đủ giấy tờ được pháp luật công nhận sau này cũng dễ bán hơn.