NÊN BÁN BẤT ĐỘNG SẢN VÀO THỜI ĐIỂM NÀO

Để chọn được đúng thời điểm bán bất động sản, bạn nên căn cứ vào một số yếu tố như: thời gian thị trường bất động sản sôi động trong năm, xu hướng cung – cầu, xu hướng về giá cả, thị trường bất động sản khu vực tại thời điểm đó. Cụ thể:

1.CHỌN ĐÚNG MÙA

Những tháng cuối năm thường được coi là “mùa bất động sản” do trong thời điểm này, thị trường bất động sản diễn ra rất sôi nổi với những hoạt động tung hàng, giới thiệu dự án mới, mua bán bất động sản sơ cấp lẫn thứ cấp.

Khi chào bán vào thời điểm này, cơ hội bán được bất động sản sẽ tăng lên do lượng khách hàng nhiều hơn, sự nhộn nhịp trong hoạt động mua bán cũng khiến tâm lý khách hàng bớt e ngại trong việc “xuống tiền”.

Trong năm, tháng Ngâu (tháng 7 Âm lịch) được xem là tháng kiêng cữ với dân địa ốc.

Do đây là “tháng cô hồn”, “mở cửa mả”, được xem là tháng của ma quỷ nên người mua thường tránh các giao dịch mua bán. Các hoạt động trao đổi mua bán bất động sản diễn ra trong thời điểm này khá trầm lắng.

Tuy nhiên, ở thời điểm “nhạy cảm” này, có một số đơn vị kinh doanh bất động sản vẫn tiến hành thúc đẩy chào bán và có nhiều chính sách quà tặng, chiết khấu hấp dẫn để lôi kéo sự chú ý của người mua, gạt bỏ tâm lý kiêng kỵ ở khách hàng.

Nhưng, nếu không muốn mạo hiểm, tốt nhất, bạn vẫn nên tránh thời điểm được xem là “thời điểm chết” của thị trường bất động sản này.

2.DỰA TRÊN CÁN CÂN CUNG-CẦU

Phân tích thị trường cung – cầu ở thời điểm hiện tại cũng như xu hướng trong thời gian sắp tới sẽ giúp bạn xác định đây có phải là thời điểm có nên bán bất động sản hay không.

Bởi, nếu bất động sản của bạn thuộc phân khúc cầu nhiều, ít cung, việc chào bán sẽ thuận lợi hơn rất nhiều, cơ hội tăng giá cũng cao hơn. Ngược lại, khó khăn sẽ tăng, áp lực cạnh tranh lớn nếu bất động sản của bạn nằm ở phân khúc cung nhiều, cầu ít.

Hiện nay, thị trường bất động sản Việt Nam đang lệch pha khi có ít bất động sản giá trung bình và thấp (giá trên dưới 1 tỷ, căn hộ quy mô vừa và nhỏ, có 1-2 phòng ngủ).

Trong khi đó, nhu cầu mua nhà ở những người trẻ, người có thu nhập thấp rất lớn. Vì thế nếu bất động sản của bạn nằm ở phân khúc trung cấp hoặc giá rẻ, có chất lượng tốt, việc bán ra sẽ khá thuận lợi.

3.THỊ TRƯỜNG BĐS TRONG KHU VỰC

Đây cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới tốc độ bán cũng như giá cả bất động sản của bạn.

Nếu bất động sản của bạn nằm ở khu vực đang có sự phát triển sôi động, thị trường bất động sản diễn ra nhộn nhịp, bạn có thể chào bán với mức giá tốt. Muốn biết điều này, bạn cần chú ý thị trường, các chính sách phát triển của địa phương và đưa ra nhận định phù hợp.

Riêng ở TP. Hồ Chí Minh, bên cạnh khu Đông (đặc biệt là Quận 2) vẫn đang là tâm điểm, bất động sản phía Nam cũng phát triển hết sức sôi động và được dự báo tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ hơn.

Nhịp độ bất động sản ở hai khu vực này sôi động phần nhiều là do định hướng chiến lược phát triển đô thị của thành phố với các chính sách phát triển hạ tầng.

Chẳng hạn, ở khu Nam, quy hoạch phát triển giao thông với nhiều tuyến đường trọng điểm kết nối với trung tâm thành phố, điển hình là dự án mở rộng đường Huỳnh Tấn Phát kết nối với trục đường chính Nguyễn Văn Linh, đã tác động tích cực tới bất động sản dọc hai con đường này.

Thị trường bất động sản luôn biến động và phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Xem xét các yếu tố trên sẽ giúp bạn xác định chính xác thời điểm nên bán bất động sản để việc bán ra đạt hiệu quả cao nhất.

Nguồn: Đào Nguyễn

Chia sẻ bài viết

Xem thêm các bài khác

Bí quyết đầu tư

NHỮNG KINH NGHIỆM QUAN TRỌNG NHẤT CẦN LƯU Ý KHI MUA NHÀ ĐẤT

Mua bán nhà hiện nay tồn tại 3 loại giấy tờ: giấy tay, sổ đỏ hay sổ hồng. Mua nhà chỉ có giấy tay giá bao giờ cũng rẻ hơn nhưng độ rủi ro rất cao, nhiều trường hợp mất trắng. Mua nhà sổ đỏ hay sổ hồng dù đắt tiền hơn nhưng bạn có thể yên tâm ngủ ngon. Nhà có đầy đủ giấy tờ được pháp luật công nhận sau này cũng dễ bán hơn.